Chuyển đến nội dung chính

Mặt số Rolex Sigma là gì? Xem hướng dẫn đầy đủ

Đồng hồ cổ điển có đầy đủ các thuật ngữ và biệt danh đặc biệt. Một số được phát minh bởi chính Rolex, nhưng khi nói đến đồng hồ cổ điển, với đại đa số, cái tên đã bắt nguồn từ một nơi khác. Phổ biến cho các thuật ngữ đồng hồ Rolex cổ điển là các nhà sưu tập đã bắt đầu sử dụng một từ để mô tả một chi tiết cụ thể của đồng hồ, và sau đó thuật ngữ này đã được sử dụng.

Nếu bạn đang khám phá và tìm hiểu thêm về thế giới đồng hồ Rolex cổ điển, bạn không thể không nhận ra rằng có rất nhiều từ và thuật ngữ được sử dụng để mô tả đồng hồ Rolex cổ điển. Một trong những thuật ngữ này là mặt số Sig Sigma. Nhưng nó có nghĩa gì?

Xem thêm bài viết:

Mặt số đồng hồ Rolex Sigma là gì?

Vậy mặt số Rolex Sigma có nghĩa là gì, và nó đề cập đến điều gì?

Thuật ngữ sigma được dùng cho đồng hồ từ những năm 1970, khi một sáng kiến ​​chính thức làm nổi bật việc sử dụng vàng trên đồng hồ đã được tạo ra bởi các nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, những người là thành viên của tổ chức quảng cáo trong ngành công nghiệp vàng Để đơn giản, chúng tôi sẽ gọi đây là APIOR.

Mục đích của APIOR là làm cho nó rõ ràng hơn về những chiếc đồng hồ được làm từ chất liệu nào. Trọng tâm tất nhiên là đồng hồ được làm bằng kim loại quý. APIOR được lấy cảm hứng từ COSC - Controle Officiel Suisse des Chronometers và muốn tạo ra một quy định chung tương tự về cách sử dụng vàng trong đồng hồ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với đồng hồ bằng vàng trắng, vì chúng có thể dễ bị nhầm với thép.

APIOR đã được cấp bằng sáng chế cho chữ Hy Lạp Sigma, trông giống như thế này: σ

Mặt số Rolex Sigma

Nhóm đã nộp bằng sáng chế vào tháng 8 năm 1971 và nó đã được đăng ký vào tháng 7 năm 1972. Theo bằng sáng chế, biểu tượng sigma được sử dụng lần đầu tiên vào ngày 25 tháng 2 năm 1970 và được sử dụng trên mặt số, mặt sau hoặc dây đeo đồng hồ, để làm rõ vàng được sử dụng. Một số nhà sản xuất khác nhau bắt đầu sử dụng biểu tượng Sigma để làm nổi bật sự hiện diện của vàng. Một trong số đó là Rolex, nhưng những thương hiệu khác như IWC và Patek Philippe cũng hy vọng làm điều đó.

Theo bằng sáng chế, biểu tượng Sigma chứng nhận:

Hàng hóa có nguồn gốc từ Thụy Sĩ chứa vàng nguyên chất theo một tiêu chuẩn nhất định, được thiết lập bởi các yêu cầu theo luật định của Thụy Sĩ liên quan đến việc kiểm soát việc sử dụng vàng, đáp ứng các tiêu chuẩn và chất lượng được thiết lập bởi người nộp đơn.

Điều này đưa chúng ta đến điểm chính của bài đăng này - Rolex và mặt số Sigma.

Mặt số Rolex Sigma

Như đã đề cập, Rolex đã tham gia khái niệm APIOR vào cuối những năm 1960, vì điều này mặt số đồng hồ Rolex Sigma sớm có thể được tìm thấy, nhưng chúng thường được tìm thấy trên đồng hồ Rolex từ những năm 1970.

Mặt số Rolex Sigma trên Datejust

Nhưng như một vấn đề thực tế, Rolex chỉ sử dụng các biểu tượng Sigma trong một vài năm, chủ yếu vào những năm 1970, và do đó, tương đối ít đồng hồ Rolex có biểu tượng Sigma tồn tại. Như đã nói, mặt số Sigma Rolex rất hiếm và có xu hướng được sưu tầm nhiều hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với những chiếc đồng hồ đã được các nhà sưu tập tìm kiếm rất nhiều, chẳng hạn như Daytona. Mặt số Sigma chỉ cần thêm một chi tiết có thể sưu tầm làm cho nó thậm chí còn đặc biệt hơn.

Rolex cũng đã sử dụng biểu tượng Sigma ở một mức độ nào đó vào những năm 1960 vì Rolex và các nhà sản xuất đồng hồ khác thực sự bắt đầu sử dụng biểu tượng Sigma cho đồng hồ của mình ngay cả trước khi biểu tượng được chính thức giới thiệu.

Vậy làm thế nào bạn có thể xác định một mặt số Rolex Sigma?

Biểu tượng có thể được tìm thấy ở dưới cùng của mặt số tại vị trí 6 giờ trên đồng hồ Rolex - ở mỗi bên của bản in của chữ "T SWISS T" được in. Chữ này mô tả rằng, đồng hồ được sản xuất tại Thụy Sĩ và nó sử dụng vật liệu phóng xạ triti làm vật liệu phát sáng cho đồng hồ và có các biểu tượng sigma bổ sung.

Mặt số Rolex Sigma Ký hiệu σT SWISS Tσ

Do đó, mặt số Rolex Sigma sẽ có dạng "σ T SWISS T σ" được in tại vị trí 6 giờ.

Nhưng tại sao bạn lại có thể tìm thấy đồng hồ làm bằng thép cũng có chữ in dạng này? Giải thích là biểu tượng Sigma sau đó chỉ ra rằng các điểm đánh dấu giờ trên đồng hồ được làm bằng vàng trắng 18K. Điều này chủ yếu là vì nó có thể dễ dàng nhầm lẫn các điểm đánh dấu giờ bằng thép. Bạn cũng sẽ có thể tìm thấy biểu tượng sigma trên đồng hồ Rolex hai tông màu và vàng đầy đủ.

Mặt số Sigma trên đồng hồ Rolex có thể được tìm thấy trên một số đồng hồ Daytona, Datejust, Cellini, Day-Date và Date. Như đã nói, biểu tượng Sigma không được Rolex sử dụng trên tất cả các đồng hồ của họ. Một lý do cho điều này là không phải tất cả đồng hồ Rolex bằng thép tại thời điểm đó đều có vạch chỉ giờ được làm bằng vàng trắng, không giống như ngày nay.

Kết luận

Vì Rolex chỉ sử dụng mặt số Sigma trong một vài năm vào những năm 1970, nên không có gì ngạc nhiên khi những dấu hiệu nhỏ này có thể làm tăng giá trị của đồng hồ Rolex cổ điển. Ngày nay, đồng hồ bấm giờ Rolex Daytona cổ điển với mặt số Sigma đặc biệt có thể sưu tầm và có một mức giá rất cao khi được bán đấu giá.

Trong trường hợp đồng hồ cổ điển, các chi tiết nhỏ được chú ý đáng kể vì chúng thường được coi là tất cả. Và khi xác định tính nguyên bản của mặt số, những thay đổi nhỏ rất quan trọng. Tại sao? Điều này là do khi bạn sử dụng bất kỳ dịch vụ nào với trên mặt số, có thể sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá trị tổng thể của đồng hồ. Mặt số đồng hồ từ những năm 1970 có các dấu tròn nhỏ điển hình thường thấy xung quanh chữ "Swiss Made" hay "Swiss". Vậy, những dấu hiệu nhỏ này thực sự là gì?

Những dấu nhỏ này là chữ Hy Lạp gọi là "sigma" và các mặt số như vậy được gọi là 'mặt số sigma'. Thật thú vị, nếu bạn khám phá bộ sưu tập Rolex cổ điển, bạn sẽ thấy các chi tiết thiết kế khác nhau. Hơn nữa, mặt số Sigma có thể làm tăng thêm giá trị của một chiếc đồng hồ Rolex cổ điển.

Tuy nhiên, biểu tượng 'Sigma' được sử dụng trên dây đồng hồ, mặt sau hoặc mặt số của đồng hồ thường biểu thị sự hiện diện của vàng.

Coi thêm ở : Mặt số Rolex Sigma là gì? Xem hướng dẫn đầy đủ



source https://thumuadonghohieu.com/rolex-sigma-dial/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp mang một vẻ đẹp cực gợi cảm, giống như người con gái vậy, màu sắc được kết hợp rất tinh tế, đem lại cảm giác ấn tượng cho người phụ nữ khi đeo. Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra. Được đánh giá là phức tạp nhưng vẫn mang vẻ ngoài nữ tính đầy thi vị, phiên bản vàng hồng của mẫu đồng hồ Dimier Récital 11 Miss Alexandra sở một Lịch tuần trăng có màu xanh thẫm độc đáo. Toàn bộ cơ chế Lịch tuần trăng đều được thực hiện bởi Bovet, đi kèm kỹ hoàn thiện tinh tế đã tạo nên một cỗ máy đếm thời gian dành cho phái nữ - đại diện cho nghệ thuật sáng tạo. Được Pascal Raffy m

21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ tốt nhất

Đến thời điểm hiện tại có quá nhiều thương hiệu đồng hồ, vậy làm thế nào để bạn nhận ra được thương hiệu đồng hồ tốt nhất để mua và sử dụng? Trong bài viết ngày hôm nay, Đồng hồ Lương Gia sẽ giới thiệu đến cho Quý vị và các bạn top 21 thương hiệu đồng hồ thụy sỹ tốt nhất, để bạn tham khảo và chọn ra cho mình thương hiệu phù hợp với phong cách của bạn. MB&F và L’Epée cho ra mắt mẫu đồng hồ Robot Grant 21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ Jaeger-LeCoultre Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre được thành lập năm 1833 và nổi tiếng với thiết kế cổ điển, đặc biệt là Reverso (Left), được giới thiệt lần đầu tiên vào năm 1931. Theo truyền thuyết kể rằng một sĩ quan quân đội Anh đã phá vỡ đồng hồ của mình trong một trận đấu polo ở Ấn Độ, và anh ta đã thách thức Jacques -David LeCoultre thiết kế ra một chiếc đồng hồ có thể chịu được một cú đánh vào mặt đồng hồ. Chính vì vậy LeCoultre đã phát minh ra mô hình đồng hồ có mặt lật lên để bảo vệ mặt trước của đồng hồ. Lange &

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone có giá bán ra khoảng 983.000 USD, đó là sự kết hợp giữa Richard Mille và Sylvester Stallone, hãy cùng cửa hàng thu mua đồng hồ Lương Gia xem những tính năng và thiết kế của nó có gì đặc biệt không nhé. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Cực kỳ phức tạp và có mức giá gần 1 triệu USD, mẫu RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone sẽ được sản xuất giới hạn 20 chiếc và bán độc quyền tại các cửa hàng của Richard Mille. Diễn viên Stallone là một người đam mê sưu tập đồng hồ đích thực (ông đã đóng góp cho sự th