Chuyển đến nội dung chính

So sánh Rolex Cosmograph Daytona và Omega Speedmaster

Đồng hồ Chronograph là mẫu đồng hồ bấm giờ thể thao, trên thị trường sản xuất đồng hồ thụy sỹ hiện nay có hai dòng đồng hồ rất được ưu chuộng đó là Rolex Cosmograph Daytona và Omega Speedmaster.

Rolex với Omega bạn chọn thương hiệu nào?

Rolex Cosmograph Daytona và Omega Speedmaster

Mỗi cái đều có lịch sử, thành tích và những tính năng độc đáo của riêng, có một sự khác biệt về giá giữa hai mẫu đồng hồ này. Nhưng chúng ta hãy bỏ giá cả của chúng sang một bên, chỉ tìm hiểu và đánh giá thiết kế và tính năng của nó mà thôi.

so-sanh-rolex-cosmograph-daytona-va-omega-speedmaster

Được rồi bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu xem hai mẫu đồng hồ Chronograph Rolex Cosmograph Daytona và Omega Speedmaster có gì đặc biệt không nhé.

Rolex Cosmograph Daytona

Xét về độ uy tín, là thương hiệu đồng hồ Rolex là thương hiệu dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới, điều này có nghĩa Rolex là thương hiệu nổi tiếng và giá trị thương mại cao.

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona đã qua sử dụng có giá trị bán lại rất cao, bất kỳ mẫu nào bạn cũng đều thấy như vậy, đó là đặc điểm riêng biệt của Rolex. Có những trường hợp, bạn thấy giá bán một chiếc đồng hồ cũ của Rolex cao hơn so với giá bán ra của hãng, nguyên nhân là mẫu không còn sản xuất nữa. Chính vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu nó sẽ rất khó, chỉ còn cách là mua lại của những người đã dùng trước đó mà thôi.

Để bán được lại với giá cao, đòi hỏi người dùng phải giữ gìn và bảo quản thật tốt, nó liên quan đến nhiều yếu tố như: Zin, đầy đủ hộp sổ thẻ và hóa đơn mua hàng, để chứng minh đó không phải là hàng ăn cắp, ăn trộm...

Rolex Cosmograph Daytona

Xét về độ chính xác, chiếc Rolex Cosmograph Daytona lấy chiếc đồng hồ được chứng nhận Superlative Chronometer với độ chính xác ít nhất là -2 / + 2 giây mỗi ngày, ấn tượng chính xác hơn chỉ tiêu chronometer được chứng nhận COSC chuẩn, chính xác đến -4 / + 6 giây mỗi ngày.

Ưu điểm

Giá trị bán lại
Đồng hồ Rolex thường có giá trị bán lại cao hơn Omega nhưng nó luôn phụ thuộc vào đồng hồ.
Thương hiệu Prestige
Họ cũng có một thương hiệu hơi được quốc tế công nhận hơn Omega.
Chính xác chính xác
Một chỉ số Chronex Superlative Chronometer có nghĩa là bạn có một chuyển động chính xác hơn.

Nhược điểm

Tùy chọn kiểu
Không phải là nhiều tùy chọn kiểu.
Nhãn giá
Thẻ giá cao hơn.

Omega Speedmaster

Là mẫu đồng hồ sử dụng bộ máy mới nhất của Omega đó là Co-Axial Escapement, đây là bộ máy có độ chính xác, sự ổn định và độ bền cao hơn so với những bộ máy trước đây.

Điểm nổi bật của bộ máy Co-Axial Escapement đó là khả năng chịu ma sát rất tốt, chính vì vậy phải mất một thời gian rất dài bạn mới phải đi bảo trì, bảo dưỡng cho nó.

Một tính năng độc quyền khác là lò xo cân bằng silicon "Si 14", với lo xo cân bằng Si 14 sẽ làm cho tác động bên ngoài lên đồng hồ được cải thiện tốt hơn, điều này làm cho đồng hồ chạy chính xác hơn rất nhiều.

Diverses Omega Speedmaster

Omega Speedmaster trang bị bộ máy Chronometer do COSC chứng nhận, có độ chính xác từ -4/+ 6 giây mỗi ngày. Tuy nhiên nếu bạn bỏ thêm số tiền 1.200 USD để có được chứng nhận Master Chronometer với độ chính xác từ 0 đến +5 giây mỗi ngày, Khi hoàn thành thử nghiệm METAS.

Ưu điểm

Tính dễ đọc
Dễ đọc hơn trong điều kiện tối
Tùy chọn kiểu
Speedmaster là một bộ sưu tập lớn với nhiều tùy chọn phong cách khác nhau
Giá bán
Bạn có thể mua một Speedmaster cho khoảng một phần ba giá của một chiếc Rolex Daytona

Nhược điểm

Thương hiệu Prestige
Thương hiệu Omega không có uy tín như Rolex
Giá trị bán lại
Thương hiệu Omega thường có giá trị bán lại thấp hơn
Độ chính xác và chính xác
Chuyển động không chính xác như một Đồng hồ kế toán bậc nhất

Kết luận:

Rolex Cosmograph Daytona và Omega Speedmaster là hai mẫu đồng hồ bấn giờ thể thao Chronograph rất tốt, chúng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì vậy việc so sánh mà cửa hàng mua bán đồng hô Lương Gia đưa ra, không nhằm mục đích thiên về mẫu nào cả.

Việc lựa chọn và đưa ra quyết định cuối cùng là người dùng, do vậy bạn phải cân nhắc và xem xét thận trọng theo sở thích, điều kiện kinh tế... để đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất nhé.

Xem bài viết gốc tại: So sánh Rolex Cosmograph Daytona và Omega Speedmaster

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp mang một vẻ đẹp cực gợi cảm, giống như người con gái vậy, màu sắc được kết hợp rất tinh tế, đem lại cảm giác ấn tượng cho người phụ nữ khi đeo. Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra. Được đánh giá là phức tạp nhưng vẫn mang vẻ ngoài nữ tính đầy thi vị, phiên bản vàng hồng của mẫu đồng hồ Dimier Récital 11 Miss Alexandra sở một Lịch tuần trăng có màu xanh thẫm độc đáo. Toàn bộ cơ chế Lịch tuần trăng đều được thực hiện bởi Bovet, đi kèm kỹ hoàn thiện tinh tế đã tạo nên một cỗ máy đếm thời gian dành cho phái nữ - đại diện cho nghệ thuật sáng tạo. Được Pascal Raffy m

21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ tốt nhất

Đến thời điểm hiện tại có quá nhiều thương hiệu đồng hồ, vậy làm thế nào để bạn nhận ra được thương hiệu đồng hồ tốt nhất để mua và sử dụng? Trong bài viết ngày hôm nay, Đồng hồ Lương Gia sẽ giới thiệu đến cho Quý vị và các bạn top 21 thương hiệu đồng hồ thụy sỹ tốt nhất, để bạn tham khảo và chọn ra cho mình thương hiệu phù hợp với phong cách của bạn. MB&F và L’Epée cho ra mắt mẫu đồng hồ Robot Grant 21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ Jaeger-LeCoultre Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre được thành lập năm 1833 và nổi tiếng với thiết kế cổ điển, đặc biệt là Reverso (Left), được giới thiệt lần đầu tiên vào năm 1931. Theo truyền thuyết kể rằng một sĩ quan quân đội Anh đã phá vỡ đồng hồ của mình trong một trận đấu polo ở Ấn Độ, và anh ta đã thách thức Jacques -David LeCoultre thiết kế ra một chiếc đồng hồ có thể chịu được một cú đánh vào mặt đồng hồ. Chính vì vậy LeCoultre đã phát minh ra mô hình đồng hồ có mặt lật lên để bảo vệ mặt trước của đồng hồ. Lange &

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone có giá bán ra khoảng 983.000 USD, đó là sự kết hợp giữa Richard Mille và Sylvester Stallone, hãy cùng cửa hàng thu mua đồng hồ Lương Gia xem những tính năng và thiết kế của nó có gì đặc biệt không nhé. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Cực kỳ phức tạp và có mức giá gần 1 triệu USD, mẫu RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone sẽ được sản xuất giới hạn 20 chiếc và bán độc quyền tại các cửa hàng của Richard Mille. Diễn viên Stallone là một người đam mê sưu tập đồng hồ đích thực (ông đã đóng góp cho sự th