Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu về 5 mẫu đồng hồ bỏ túi phức tạp của thương hiệu Vacheron Constantin

Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin đã sản xuất ra 5 mẫu đồng hồ bỏ túi với các chức năng hiển thị nhờ bộ máy phức tạp trên các mẫu đồng hồ này.

Vacheron Constantin là thương hiệu có bề dày lịch sử đã gần 300 năm, với những mẫu đồng hồ đỉnh cao, đi cùng với những tính năng phức tạp như Lịch vạn niên, Chronograph, Báo thức hay Lịch tuần trăng,.... Trong bài viết dưới đây, Từ điển Đồng hồ sẽ giới thiệu tới bạn đọc 5 mẫu đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất của thương hiệu này.

Vacheron Constantin Reference 57260

Đứng đầu danh sách 5 chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất của Vacheron Constantin phải nhắc đến mẫu Reference 57260 hoàn toàn mới, đang giữ danh hiệu là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới. Chỉ riêng bộ máy đồng hồ có 2,601 bộ phận riêng lẻ (toàn bộ chiếc đồng hồ chứa hơn 2,800 bộ phận).

Vacheron Constantin Reference 57260

Một yếu tố khiến Reference 57260 khác biệt so với tất cả các mẫu đồng hồ Vacheron Constantin khác là việc sử dụng Silicon phủ kim cương trong bộ thoát (con ngựa và bánh xe gai). Các nghệ nhân đồng hồ sử dụng vật liệu này để giữ trọng lượng của bộ máy nói chung và bộ thoát nói riêng càng thấp càng tốt.

Reference 57260 sở hữu 57 chức năng riêng biệt, chúng tôi sẽ tạm liệt kê dưới đây:

  • Hiển thị giờ, phút và giây
  • Lịch vạn niên, lịch tuần trăng, năm nhuận
  • Đồ thị sao, phương trình thời gian và nhiều chỉ số về các mùa
  • Lịch vạn niên Hebraic, ngày lễ Yom Kippur
  • Lịch thiên văn với bản đồ thiên văn và chỉ báo thiên văn
  • Grande Sonnerie, Petite Sonnerie với chế độ tắt tiếng và chế độ ban đêm Báo thức, màn hình dự trữ năng lượng cho bộ điểm chuông và bộ máy, hiển thị mô-men
  • xoắn báo thức và dự trữ năng lượng
  • Hiển thị thời gian mặt trời lặn, mọc hiệu chỉnh theo vị trí của chủ sở hữu, Rattrapante chronograph
  • Múi giờ thứ hai với chỉ báo ngày/đêm, giờ thế giới, độ dài ngày/đêm, lịch vạn niên ISO để hiển thị lịch tuần.
  • King Farouk I of Egypt

King Farouk I of Egypt

Chiếc đồng hồ có mặt số mạ vàng này được chế tạo từ năm 1930 đến năm 1935 và được chính quyền Geneva tặng cho Vua Farouk I của Ai Cập vào năm 1946. Đây là chiếc đồng hồ cao cấp nhất của Vacheron Constantin và cũng là chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp thứ hai mà thương hiệu đã tạo ra trong lịch sử.

Vỏ đồng hồ từ vàng 18 kara có kích thước 80 mm cực lớn bao bọc bộ máy có những tính năng phức tạp như điểm chuông báo giờ Grande, Petite Sonnerie, Lịch thiên văn, Lịch tuần trăng, Rattrapante chronograph với bộ đếm 30 phút và báo thức. Đồng hồ có 13 kim đồng hồ để hiển thị tất cả các chức năng trên cỗ máy này. Bộ máy đồng hồ chứa tới 820 bộ phận.

Vacheron Constantin King Farouk of Egypt

Vua Farouk bị lật đổ trong một cuộc đảo chính tại Ai Cập năm 1952 (và chiếc đồng hồ được bán vào năm 1954). Đồng hồ này bây giờ thuộc về một nhà sưu tập tư nhân.

Mười lăm tính năng của đồng hồ bao gồm

  • Điểm chuông carillon, Grande, Petite Sonnerie (ba bộ chuông)
  • Rattrapante Chronograph
  • Lịch vạn niên, lịch tuần trăng
  • Báo thức, hai chỉ báo dự trữ năng lượng (một cho bộ máy và một cho hệ thống chuông)

Vua Fouad I là chủ nhân của chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp thứ ba trong lịch sử rộng lớn của Vacheron Constantin. Chiếc đồng hồ này được sản xuất vào năm 1914, được cộng đồng người Thụy Sĩ tại Ai Cập tặng cho vua vào năm 1928. Giống như chiếc đồng hồ của con trai ông, vua Farouk, đây là chiếc đồng hồ độc đáo có hệ thống bộ truyền động đôi được đặt trong bộ vỏ từ vàng 18 karat lớn và không có chìa khoá lên dây cót.

Vacheron Constantin King Farouk of Egypt_1Tuy nhiên, chiếc đồng hồ của Vua Fouad được trang trí với họa tiết nghệ thuật tuyệt đẹp với lá cờ Ai Cập và Sudan ở phía sau nắp đáy.Bên trong mặt đáy được tô điểm với phần in khắc câu nói dành tặng vua Fouad trong tiếng Pháp, "A sa Majesté Fouad 1er, Hommage de la Colonie Suisse d’Egypte, 1929" ( nghĩa là "cống phẩm dành cho vua Fouad I từ cộng đồng Thụy Sĩ ở Ai Cập").

Đây thực sự là một chiếc đồng hồ ấn tượng với bộ máy được cung cấp năng lượng từ hộp cót đôi - một chiếc cho bộ máy và bộ truyền động và đều được lên cót bởi núm vặn. Bộ máy này có tính năng lịch vạn niên thiên văn với lịch tuần trăng, được kèm theo điểm chuông Carillon, Grande, Petite Sonnerie với cơ chế im lặng cũng như Rattrapante Chronograph 30 phút.

Có tổng số 11 kim đồng hồ hiển thị các chức năng của bộ máy chứa tới 657 linh kiện, Chiếc đồng hồ này cũng có tính năng báo thức, là một chức năng hiếm có trong những chiếc đồng hồ phức tạp.

Vacheron Constantin đã thực hiện hai mẫu đồng hồ này, mỗi chiếc là độc nhất và có các tính năng hơi khác nhau một chút. Trong một bài đăng trên Hour Lounge, ngài Ghotbi giải thích, “Theo hiểu biết của chúng tôi, vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, Vacheron Constantin chỉ chế tạo thêm bốn chiếc đồng hồ có tính năng báo thức (mã hiệu 346669, 348872, 365821 và 408270) bên cạnh hai chiếc đồng hồ siêu phức tạp dành cho vua Fouad và vua Farouk. Hai chiếc đồng hồ này có cả tính năng báo thức đơn giản kết hợp với tính năng chronograph."

Ghotbi cũng giải thích thêm rằng ngoài các tính năng phức tạp, Vacheron Constantin đặc biệt chú ý đến chất lượng của cỗ máy thời gian ở độ hoàn thiện đỉnh cao, bên cạnh đó, đồng hồ cũng có bộ phận điều chỉnh đặc biệt và rất hiếm với đinh vít vàng và platinum trên bánh xe cân bằng Guillaume. Mặt số đồng hồ màu bạc nổi bật với cửa sổ hiển thị ngày trong tuần dạng số ở vị trí 12 giờ.

Khi xuất hiện tại cuộc đấu giá Antiquorum năm 2005, mẫu này được bán với giá hơn 3,3 triệu CHF. Mẫu đồng hồ này bây giờ thuộc về Vacheron Constantin.

Mười ba tính năng của đồng hồ bao gồm điểm chuông carillon, grande et petite sonnerie (ba bộ chuông), split-seconds chronograph, lịch vạn niên và lịch tuần trăng.

Seiko ra mắt 3 mẫu đồng hồ Hi-Beat 3600 nhân dịp 20 năm ra đời bộ máy Caliber 9S

Count Guy de Boisrouvray

Đây là chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp thứ tư của Vacheron Constantin. Đồng hồ được bán vào năm 1948 cho Count Guy de Boisrouvray, một người anh em họ của Hoàng tử Rainier III của Monaco. Nhờ có mối nhân duyên tốt, ông trở thành nhà sưu tập cả đồ nghệ thuật và đồ trang sức. Vợ ông, Luz Mila Patiño, đã thừa hưởng một tài sản lớn từ ông trùm người Bolivia là Simón Patiño, một trong những người giàu nhất thế giới vào thời điểm đó.

Vacheron Constantin Count Guy de Boisrouvray

Bộ máy phức tạp được trang bị split-seconds chronograph, lịch vạn niên, lịch tuần trăng, điểm chuông carillon và chức năng báo thức với kim phụ để cài đặt báo thức (một tính năng hiếm có trong đồng hồ bỏ túi tại thời điểm đó).

Thú vị hơn là, bộ dao động Guillaume sử dụng đinh vít điều chỉnh từ vàng và platinum, có đặc tính đặc biệt chống lại những thay đổi về nhiệt độ và từ trường. Đồng hồ cũng tự hào có một hệ thống điều chỉnh đặc biệt cho việc cài đặt chính xác.

Chiếc đồng hồ hoàng gia này hiện đang thuộc một bộ sưu tập cá nhân. Mười tính năng phức tạp của đông hồ bao gồm điểm chuông carillon(ba bộ chuông), split-seconds chronograph, báo thức, lịch vạn niên và lịch tuần trăng.

James Ward Packard

Nhà phát minh người Mỹ và người sáng lập Công ty Ô tô Packard, James Ward Packard bắt đầu thu thập những mẫu đồng hồ nổi tiếng như Dent, Victor Kullberg (nhà sản xuất đồng hồ chronometer cho vua Thụy Điển), Guex, Chevalier trước khi chuyển sang Jules Jürgensen, Agassiz ( sau này trở thành Longines ), Waltham và tất nhiên cả Vacheron Constantin.

Chiếc đồng hồ bỏ túi này được trang bị một hệ thống bánh răng đôi và được bọc trong bộ vỏ từ vàng 20 karat chạm khắc tinh xảo, đại diện cho những gì đỉnh cao nhất trong bộ sưu tập huyền thoại hiện tại của ông. Ông sở hữu chiếc đồng hồ mang chữ viết tắt tên của mình, được tráng men champlevé màu xanh vào năm 1919. Lớp kính đồng hồ được làm thủ công từ thạch anh pha lê, một vật liệu rất khó chế tác ngay cả trong thời nay.

Vacheron Constantin James Ward Packard

Hoạ tiết trang trí của vỏ đồng hồ phần nào tương phản với phong cách sang trọng tinh tế của Vacheron Constantin, còn mặt số tráng men được thiết kế dễ đọc.

Đây là chiếc đồng hồ duy nhất được biết đến có chứa bộ điểm chuông lớn và nhỏ kết hợp với chronograph và cơ chế quarter và half-quarter repeater. Bộ dao động Guillaume cũng được thay đổi trong hệ thống điều chỉnh để tăng độ chính xác.

Chiếc đồng hồ này xuất hiện tại phiên đấu giá ở New York vào tháng 6 năm 2011 và được bán với giá gần 1,8 triệu USD. Hiện, mẫu đồng hồ này đang thuộc về Vacheron Constantin.

Nguồn sưu tầm

Xem bài viết gốc tại: Tìm hiểu về 5 mẫu đồng hồ bỏ túi phức tạp của thương hiệu Vacheron Constantin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp mang một vẻ đẹp cực gợi cảm, giống như người con gái vậy, màu sắc được kết hợp rất tinh tế, đem lại cảm giác ấn tượng cho người phụ nữ khi đeo. Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra. Được đánh giá là phức tạp nhưng vẫn mang vẻ ngoài nữ tính đầy thi vị, phiên bản vàng hồng của mẫu đồng hồ Dimier Récital 11 Miss Alexandra sở một Lịch tuần trăng có màu xanh thẫm độc đáo. Toàn bộ cơ chế Lịch tuần trăng đều được thực hiện bởi Bovet, đi kèm kỹ hoàn thiện tinh tế đã tạo nên một cỗ máy đếm thời gian dành cho phái nữ - đại diện cho nghệ thuật sáng tạo. Được Pascal Raffy m

21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ tốt nhất

Đến thời điểm hiện tại có quá nhiều thương hiệu đồng hồ, vậy làm thế nào để bạn nhận ra được thương hiệu đồng hồ tốt nhất để mua và sử dụng? Trong bài viết ngày hôm nay, Đồng hồ Lương Gia sẽ giới thiệu đến cho Quý vị và các bạn top 21 thương hiệu đồng hồ thụy sỹ tốt nhất, để bạn tham khảo và chọn ra cho mình thương hiệu phù hợp với phong cách của bạn. MB&F và L’Epée cho ra mắt mẫu đồng hồ Robot Grant 21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ Jaeger-LeCoultre Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre được thành lập năm 1833 và nổi tiếng với thiết kế cổ điển, đặc biệt là Reverso (Left), được giới thiệt lần đầu tiên vào năm 1931. Theo truyền thuyết kể rằng một sĩ quan quân đội Anh đã phá vỡ đồng hồ của mình trong một trận đấu polo ở Ấn Độ, và anh ta đã thách thức Jacques -David LeCoultre thiết kế ra một chiếc đồng hồ có thể chịu được một cú đánh vào mặt đồng hồ. Chính vì vậy LeCoultre đã phát minh ra mô hình đồng hồ có mặt lật lên để bảo vệ mặt trước của đồng hồ. Lange &

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone có giá bán ra khoảng 983.000 USD, đó là sự kết hợp giữa Richard Mille và Sylvester Stallone, hãy cùng cửa hàng thu mua đồng hồ Lương Gia xem những tính năng và thiết kế của nó có gì đặc biệt không nhé. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Cực kỳ phức tạp và có mức giá gần 1 triệu USD, mẫu RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone sẽ được sản xuất giới hạn 20 chiếc và bán độc quyền tại các cửa hàng của Richard Mille. Diễn viên Stallone là một người đam mê sưu tập đồng hồ đích thực (ông đã đóng góp cho sự th