Sự kết hợp hoàn hảo HUBLOT và Ferrari tuyệt đỉnh thăng hoatrong nghành chế tác đồng hồ với những mẫu đồng hồ thể thao nổi tiếng trên thế giới hiện nay.
Ferrari là một trong những thương hiệu siêu xe được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới, tấn công những giới hạn cao nhất của môn thể thao khắc nghiệt: đua xe. Mỗi chiếc Ferrari đều sống và thở bằng tinh thần của những cuộc đua. Trước khi xuất xưởng, từng chiếc Ferrari đều lăn bánh trên đường đua thử nghiệm và lịch sử của Ferrari được viết bởi những cuộc đua. 2017 là cột mốc cách đây 70 năm, chiếc Ferrari 125S đầu tiên chính thức trình làng cùng đội đua Scuderia Ferrari.
Tuy Ferrari 125S ra đời năm 1947, nhưng lịch sử Ferrari đã bắt đầu từ trước đó. Cha đẻ Ferrari - ngài Enzo Ferrari lớn lên trong một gia đình đam mê cơ khí và sở hữu xưởng chế tạo ở vùng Modena nước Ý. Ông trở thành một trong những tay đua của Alfa Romeo và tự thành lập đội đua riêng năm 1929 với cái tên Scuderia Ferrari. Sau một thời gian gián đoạn bởi chiến tranh, mãi đến năm 1947, Scuderia Ferrari mới có chiếc xe đua tự chế đầu tiên, 125S với động cơ 12 xi lanh tham gia giải Grand Prix of Rome với tay đua Franco Cortese. Trong những năm tiếp theo, Scuderia Ferrari lần lượt gặt hái chiến thắng ở các giải đua quan trọng của thế giới. Diện mạo thể thao, những màn biểu diễn hiệu suất ấn tượng và chất Ý cuốn hút đã khiến Ferrari trở thành biểu tượng ở Hollywood và cả thế giới. Kể từ năm 1950, Ferrari đã trở thành một phần không thể thiếu của lịch sử các giải đua với thành tích năm nào cũng xung trận, và sở hữu nhiều danh hiệu cao quý nhất tính đến nay, vô địch giải Constructors 15 lần, vô địch giải Driver 16 lần và dệt nên hai huyền thoại Niki Lauda và Michael Schumacher, 5 lần vô địch thế giới F1 từ năm 2000 tới 2004.
Hublot và Ferrari chính thức bắt tay nhau từ năm 2011. Điểm chung đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy là cả hai thương hiệu đều hướng tới tính thể thao, hiệu suất, sự xa xỉ và các chi tiết hoàn hảo. Quyết tâm không hợp tác kiểu hời hợt theo kiểu gắn logo Ferrari lên một thiết kế có sẵn, đích thân Giám đốc sáng tạo của Ferrari, ngài Flavio Manzoni tham gia vào các dự án từ Big Bang cho tới các Manufactural Piece trình làng mỗi năm. Hublot MP La-Ferrari là minh chứng tuyệt đẹp khi các nghệ nhân đồng hồ và kĩ sư cơ khí cùng đưa những đường nét quyến rũ của siêu xe lên cổ tay chủ nhân, lập kỉ lục thế giới bằng cỗ Tourbillon dự trữ năng lượng lên tới 50 ngày.
Ngài Manzoni đã nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp thiết kế siêu xe, và giờ đây, Hublot mời ông bước vào một trường phái mới, tạo ra những chiếc Big Bang Ferrari cùng Hublot. Bước ra từ thế giới của Ferrari, Manzoni ấn định những chi tiết Ferrari nhất lên những chiếc Hublot. Vòng bezel tròn với những con ốc hình chữ H của Big Bang nay được mở ra, bắt mắt và mạnh mẽ như những đường cắt trên động cơ và bánh xe đua. Các kim chỉ giờ, phút và tính năng Chronograph được tăng thêm chất liệu bắt sáng dễ đọc giờ hơn khi đang xử lý tốc độ cao. Những số chỉ giờ trên mặt đồng hồ chính là những số chỉ km trên Ferrari, những sọc đỏ của đường đua được tái hiện trên bộ vỏ sandwich 5 lớp, nút crown thiết kế tương tự như Ferrari California T. Cỗ máy Unico dự trữ năng lượng 72 giờ sở hữu tính năng Fly-black Column-wheel Chronograph rút ngắn thao tác bấm giờ thể thao, đúng như chủ nhân yêu tốc độ đòi hỏi. Các chi tiết máy được tối giản tới mức lộ cơ tốt nhất để chủ nhân có thể tận hưởng được vẻ đẹp cơ khí mà không cần phải tháo đồng hồ khỏi cổ tay.
Đối với phiên bản kỉ niệm 70 năm mà Hublot và Ferrari cùng thống nhất là phải trình làng một thứ gì đó nhỏ gọn, dễ đeo và thoải mái nhưng lại năng động như một chiếc siêu xe. Lần này không chỉ có Flavio Manzoni tham gia như trong La Ferrari hay Big Bang Ferrari mà toàn bộ phận thiết kế của Ferrari chính thức xung trận. Quy trình được đổi chỗ. Toàn bộ bản thảo và mong muốn đến từ phía Ferrari và các nghệ nhân của Hublot chỉ góp các kĩ thuật chế tác để biến nó thành hiện thực. Điều này giống như là nếu Ferrari có làm đồng hồ thì đây chính là chiếc đồng hồ con đẻ. Thế giới đồng hồ đã chứng kiến nhiều cách làm vỏ đồng hồ, từ dáng tròn kiểu truyền thống cho đến vỏ kiểu sandwich đang được đánh giá cao thì việc đục rỗng vỏ đồng hồ chưa có tiền lệ. Bộ vỏ vốn rất quan trọng không chỉ tạo nên diện mạo tổng thể của đồng hồ mà còn bảo vệ cỗ máy nên việc đục rỗng để giảm trọng lượng vẫn phải đảm bảo được tính chịu lực bền bỉ. Và kiến trúc giàn khung giống như trong bộ đỡ các siêu xe được sử dụng vì lý do đó, chưa kể tới tính chất của các vật liệu như Titanium, King Gold hay Peek Carbon.
Để biến được TechFrame thành hiện thực, Hublot phải điều chỉnh cỗ máy khép kín thành Chronograph một nút bấm và đưa thêm Tourbillon vào cho tương xứng với thiết kế của Ferrari Team đã đặt ra, các thanh cầu vì thế cũng phải thích ứng với diện mạo mới. Tính năng Chronograph bị xoay chuyển khoảng 30 độ đưa núm pusher sang vị trí 3 giờ và nút crown sang vị trí 4 giờ. Các đĩa chỉ giờ vì thế cũng phải di chuyển theo, cỗ Tourbillon được đặt dưới một đĩa sapphire tạo hiệu ứng như đang lơ lửng giữa không trung.
Thay dây đồng hồ luôn là trăn trở mà Hublot muốn phát triển ngày một tiện lợi và thông minh hơn. Để không phải mất quá nhiều thời gian và dụng cụ phức tạp tháo lắp các con ốc mà chủ nhân khó có thể tự làm ở nhà, Hublot đã giới thiệu tính năng One Click vô cùng hữu ích. Tuy nhiên trong thiết kế TechFrame thì bộ vỏ đục rỗng thì chế độ thay dây này cũng phải thay đổi. Lần này, những nghệ nhân của Hublot sử dụng hai nút bấm khéo léo ở phần tai đồng hồ để quá trình thay dây cũng diễn ra dễ dàng, một trong những thế mạnh về tính hữu dụng mà Hublot hiện đang dẫn đầu.
“Năm 2017 là năm Hublot tri ân tới đối tác chiến lược Ferrari. Ba phiên bản giới hạn Titanium, King Gold và Peek Carbon - những chiếc đồng hồ mang bản ngã Ferrari nhất, kỉ niệm 70 năm thương hiệu siêu xe Italia sẽ đều có mặt tại Hublot Pop Up trong thời gian tới như một lời cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của giới mộ điệu đối với sự có mặt của Hublot tại Việt Nam” – Bà Hoài Anh, Giám đốc thương hiệu Hublot, đại diện nhà phân phối THG S&S cho biết. “2018 sẽ tiếp tục là một năm vô cùng sôi động với Hublot trên toàn thế giới khi Hublot đồng hành cùng FIFA World Cup tại nước Nga. Chúng tôi rất mong muốn được đưa những khách hàng đầu tiên của Hublot Việt Nam cùng đến để thưởng thức bầu không khí cuồng nhiệt của những trận cầu đỉnh cao”.
Nguồn sưu tầm
Ferrari là một trong những thương hiệu siêu xe được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới, tấn công những giới hạn cao nhất của môn thể thao khắc nghiệt: đua xe. Mỗi chiếc Ferrari đều sống và thở bằng tinh thần của những cuộc đua. Trước khi xuất xưởng, từng chiếc Ferrari đều lăn bánh trên đường đua thử nghiệm và lịch sử của Ferrari được viết bởi những cuộc đua. 2017 là cột mốc cách đây 70 năm, chiếc Ferrari 125S đầu tiên chính thức trình làng cùng đội đua Scuderia Ferrari.
- Breitling 1884 chronographe certifie chronometre automatic a13380
- Rolex 116710 batman dây cao su dòng thể thao
- Rolex 116710 GMT dây cao su vẫn còn rất mới giá yêu nhất
Tuy Ferrari 125S ra đời năm 1947, nhưng lịch sử Ferrari đã bắt đầu từ trước đó. Cha đẻ Ferrari - ngài Enzo Ferrari lớn lên trong một gia đình đam mê cơ khí và sở hữu xưởng chế tạo ở vùng Modena nước Ý. Ông trở thành một trong những tay đua của Alfa Romeo và tự thành lập đội đua riêng năm 1929 với cái tên Scuderia Ferrari. Sau một thời gian gián đoạn bởi chiến tranh, mãi đến năm 1947, Scuderia Ferrari mới có chiếc xe đua tự chế đầu tiên, 125S với động cơ 12 xi lanh tham gia giải Grand Prix of Rome với tay đua Franco Cortese. Trong những năm tiếp theo, Scuderia Ferrari lần lượt gặt hái chiến thắng ở các giải đua quan trọng của thế giới. Diện mạo thể thao, những màn biểu diễn hiệu suất ấn tượng và chất Ý cuốn hút đã khiến Ferrari trở thành biểu tượng ở Hollywood và cả thế giới. Kể từ năm 1950, Ferrari đã trở thành một phần không thể thiếu của lịch sử các giải đua với thành tích năm nào cũng xung trận, và sở hữu nhiều danh hiệu cao quý nhất tính đến nay, vô địch giải Constructors 15 lần, vô địch giải Driver 16 lần và dệt nên hai huyền thoại Niki Lauda và Michael Schumacher, 5 lần vô địch thế giới F1 từ năm 2000 tới 2004.
Hublot và Ferrari chính thức bắt tay nhau từ năm 2011. Điểm chung đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy là cả hai thương hiệu đều hướng tới tính thể thao, hiệu suất, sự xa xỉ và các chi tiết hoàn hảo. Quyết tâm không hợp tác kiểu hời hợt theo kiểu gắn logo Ferrari lên một thiết kế có sẵn, đích thân Giám đốc sáng tạo của Ferrari, ngài Flavio Manzoni tham gia vào các dự án từ Big Bang cho tới các Manufactural Piece trình làng mỗi năm. Hublot MP La-Ferrari là minh chứng tuyệt đẹp khi các nghệ nhân đồng hồ và kĩ sư cơ khí cùng đưa những đường nét quyến rũ của siêu xe lên cổ tay chủ nhân, lập kỉ lục thế giới bằng cỗ Tourbillon dự trữ năng lượng lên tới 50 ngày.
Ngài Manzoni đã nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp thiết kế siêu xe, và giờ đây, Hublot mời ông bước vào một trường phái mới, tạo ra những chiếc Big Bang Ferrari cùng Hublot. Bước ra từ thế giới của Ferrari, Manzoni ấn định những chi tiết Ferrari nhất lên những chiếc Hublot. Vòng bezel tròn với những con ốc hình chữ H của Big Bang nay được mở ra, bắt mắt và mạnh mẽ như những đường cắt trên động cơ và bánh xe đua. Các kim chỉ giờ, phút và tính năng Chronograph được tăng thêm chất liệu bắt sáng dễ đọc giờ hơn khi đang xử lý tốc độ cao. Những số chỉ giờ trên mặt đồng hồ chính là những số chỉ km trên Ferrari, những sọc đỏ của đường đua được tái hiện trên bộ vỏ sandwich 5 lớp, nút crown thiết kế tương tự như Ferrari California T. Cỗ máy Unico dự trữ năng lượng 72 giờ sở hữu tính năng Fly-black Column-wheel Chronograph rút ngắn thao tác bấm giờ thể thao, đúng như chủ nhân yêu tốc độ đòi hỏi. Các chi tiết máy được tối giản tới mức lộ cơ tốt nhất để chủ nhân có thể tận hưởng được vẻ đẹp cơ khí mà không cần phải tháo đồng hồ khỏi cổ tay.
Đối với phiên bản kỉ niệm 70 năm mà Hublot và Ferrari cùng thống nhất là phải trình làng một thứ gì đó nhỏ gọn, dễ đeo và thoải mái nhưng lại năng động như một chiếc siêu xe. Lần này không chỉ có Flavio Manzoni tham gia như trong La Ferrari hay Big Bang Ferrari mà toàn bộ phận thiết kế của Ferrari chính thức xung trận. Quy trình được đổi chỗ. Toàn bộ bản thảo và mong muốn đến từ phía Ferrari và các nghệ nhân của Hublot chỉ góp các kĩ thuật chế tác để biến nó thành hiện thực. Điều này giống như là nếu Ferrari có làm đồng hồ thì đây chính là chiếc đồng hồ con đẻ. Thế giới đồng hồ đã chứng kiến nhiều cách làm vỏ đồng hồ, từ dáng tròn kiểu truyền thống cho đến vỏ kiểu sandwich đang được đánh giá cao thì việc đục rỗng vỏ đồng hồ chưa có tiền lệ. Bộ vỏ vốn rất quan trọng không chỉ tạo nên diện mạo tổng thể của đồng hồ mà còn bảo vệ cỗ máy nên việc đục rỗng để giảm trọng lượng vẫn phải đảm bảo được tính chịu lực bền bỉ. Và kiến trúc giàn khung giống như trong bộ đỡ các siêu xe được sử dụng vì lý do đó, chưa kể tới tính chất của các vật liệu như Titanium, King Gold hay Peek Carbon.
Để biến được TechFrame thành hiện thực, Hublot phải điều chỉnh cỗ máy khép kín thành Chronograph một nút bấm và đưa thêm Tourbillon vào cho tương xứng với thiết kế của Ferrari Team đã đặt ra, các thanh cầu vì thế cũng phải thích ứng với diện mạo mới. Tính năng Chronograph bị xoay chuyển khoảng 30 độ đưa núm pusher sang vị trí 3 giờ và nút crown sang vị trí 4 giờ. Các đĩa chỉ giờ vì thế cũng phải di chuyển theo, cỗ Tourbillon được đặt dưới một đĩa sapphire tạo hiệu ứng như đang lơ lửng giữa không trung.
Thay dây đồng hồ luôn là trăn trở mà Hublot muốn phát triển ngày một tiện lợi và thông minh hơn. Để không phải mất quá nhiều thời gian và dụng cụ phức tạp tháo lắp các con ốc mà chủ nhân khó có thể tự làm ở nhà, Hublot đã giới thiệu tính năng One Click vô cùng hữu ích. Tuy nhiên trong thiết kế TechFrame thì bộ vỏ đục rỗng thì chế độ thay dây này cũng phải thay đổi. Lần này, những nghệ nhân của Hublot sử dụng hai nút bấm khéo léo ở phần tai đồng hồ để quá trình thay dây cũng diễn ra dễ dàng, một trong những thế mạnh về tính hữu dụng mà Hublot hiện đang dẫn đầu.
“Năm 2017 là năm Hublot tri ân tới đối tác chiến lược Ferrari. Ba phiên bản giới hạn Titanium, King Gold và Peek Carbon - những chiếc đồng hồ mang bản ngã Ferrari nhất, kỉ niệm 70 năm thương hiệu siêu xe Italia sẽ đều có mặt tại Hublot Pop Up trong thời gian tới như một lời cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của giới mộ điệu đối với sự có mặt của Hublot tại Việt Nam” – Bà Hoài Anh, Giám đốc thương hiệu Hublot, đại diện nhà phân phối THG S&S cho biết. “2018 sẽ tiếp tục là một năm vô cùng sôi động với Hublot trên toàn thế giới khi Hublot đồng hành cùng FIFA World Cup tại nước Nga. Chúng tôi rất mong muốn được đưa những khách hàng đầu tiên của Hublot Việt Nam cùng đến để thưởng thức bầu không khí cuồng nhiệt của những trận cầu đỉnh cao”.
Nguồn sưu tầm
Nhận xét
Đăng nhận xét