Chuyển đến nội dung chính

Mặt số đồng hồ Rolex Serti là gì? Xem hướng dẫn đầy đủ

Đồng hồ Rolex có đầy đủ các thuật ngữ và tên gọi đặc biệt. Nếu bạn chỉ tìm hiểu qua về thương hiệu đồng hồ Rolex, có nguy cơ bạn sẽ bị choáng ngợp bởi tất cả thuật ngữ mà bạn thấy. Một trong những thuật ngữ mà bạn có thể chưa bao giờ nghe đến trước đây là mặt số Serti.

Nhưng giống như với tất cả các thuật ngữ Rolex, nó thực sự có ý nghĩa gì đó, và trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu chi tiết về mặt số Serti.

Xem thêm:

Mặt số đồng hồ Rolex Serti là gì?

Thuật ngữ này thực sự đến từ chính Rolex. Nó không có gì mới mà Rolex sử dụng các thuật ngữ này để mô tả đồng hồ của họ, bao gồm cả thuật ngữ như Oystersteel, vàng Everose, Rolesor và nhiều thuật khác nữa. Tạo các thuật ngữ mới, một phần tạo ra cảm giác về tính độc quyền của Rolex, nhưng cũng giúp mô tả một cái gì đó có thể không có một thuật ngữ để mô tả và giải thích phù hợp.

Tên gọi Serti được lấy từ tiếng Pháp "sertissage" có nghĩa là lắp ráp đá quý. Như đã nói, cho đến nay chúng ta có thể hiểu rằng nó có liên quan đến đá quý và đồng hồ Rolex. Với Rolex, điều này không chỉ bao gồm kim cương, mà còn bao gồm tất cả các loại đá quý khác. Bây giờ chúng ta đã biết điều này, mặt số Serti có thể hiểu là mặt số Rolex được gắn một loại đá quý nào đó.

Nhưng điều thú vị là đây: khi bạn nghe thuật ngữ mặt số Serti, điều mà mọi người thường nhắc đến nhất không phải là bất kỳ mặt số Rolex nào đó có gắn kim cương. Trên thực tế, khá hiếm khi nghe người ta sử dụng thuật ngữ mặt số Serti cho bất kỳ mặt số Rolex nào.

Thay vào đó, thuật ngữ này được sử dụng để mô tả Rolex Submariner cổ điển, Yacht-Masters và GMT-Masters, trong một thời gian sản xuất đá quý được gắn tại các điểm đánh dấu giờ trên mặt số của đồng hồ. Để làm được điều này, Rolex đã loại bỏ vật liệu phát sáng bên trong các điểm đánh dấu giờ và thay thế nó bằng đá quý. Điều này giúp tăng cường tính độc quyền của họ, mà khả năng sưu tập những chiếc đồng hồ mặt số Serti cao hơn so với các phiên bản tiêu chuẩn do số lượng sản xuất hạn chế.

Khi nói về mặt số Serti trong bối cảnh của ba mô hình này, các loại đá quý cụ thể đã được sử dụng tùy thuộc vào mô hình, như được thấy dưới đây:

  • Mặt số Rolex Submariner Serti bao gồm kim cương và saphia tại các điểm đánh dấu giờ.
  • Mặt đồng hồ Rolex Yacht-Master Serti bao gồm kim cương và saphia hoặc chỉ hồng ngọc.
  • Mặt đồng hồ Rolex GMT-Master Serti bao gồm kim cương và hồng ngọc.

Những gì bạn thấy là các điểm đánh dấu giờ tròn được khảm kim cương, và các điểm đánh dấu giờ hình chữ nhật và hình tam giác được khảm đá quý màu tương phản. Tất nhiên, đây là ngoại lệ với Rolex Yacht-Master bởi nó được khảm bằng đá ruby.

Mặt số Rolex GMT-Master Serti

Rolex GMT-Master đã được chế tạo với mặt số Serti. Đồng hồ này có vạch chỉ giờ kim cương và hồng ngọc tương phản được đặt ở các vị trí 6, 9 và 12 giờ. Bạn có thể tìm thấy mặt số Serti trên đồng hồ GMT-master golf hai tông màu (Two-Tone) và vàng đầy đủ, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể loại bỏ mặt số Rolex và đặt chúng trong các trường hợp khác nhau.

Mặt số Rolex GMT-Master Serti

Đáng nhớ là đồng hồ GMT-Master có mặt số Serti sẽ có niềng bezel Root beer hoặc màu đen toàn bộ.

Mặt số Rolex Submariner Serti

Mặt số Rolex Submariner Serti

Rolex Submariner cổ điển cũng đã được thực hiện với mặt số Serti. Mặt số Rolex Submariner có kim cương trên các điểm đánh dấu giờ, và sau đó sapphire được đặt ở vị trí 6, 9 và 12 giờ. Điều thú vị là bạn không chỉ có thể tìm thấy Submariners cổ điển với mặt số Serti, vì Rolex đã chế tạo Submariners gốm hiện đại với mặt số Serti.

Mặt số Rolex Yacht-Master Serti

Mặt số Rolex Yacht-Master Serti

Cuối cùng, một mô hình khác mà Rolex đã thực hiện quay số Serti là Yacht-Master. Bạn sẽ chủ yếu thấy rằng mặt số Serti Yacht-Masters cũng được khảm ngọc trai. Như đã đề cập ở trên, Yacht-Master có sẵn cả mặt số Serti có chỉ số kim cương và sapphire, và một loại mặt số nơi tất cả các điểm đánh dấu giờ được khảm hồng ngọc.

Kết luận

Lưu ý rằng do bản chất của đồng hồ Rolex cổ điển, Rolex đã thực hiện thêm các mặt số Serti cho các mẫu trên chưa được đề cập đến trong bài viết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có một sự khác biệt rất lớn giữa mặt số được sản xuất từ nhà máy và mặt số không phải được sản xuất từ nhà máy.

Vì một mặt số nhà máy đã được Rolex sản xuất độc quyền, số lượng sản xuất cho những chiếc này sẽ bị giới hạn.

Mặt khác, Mặt số Rolex Serti có thể được thực hiện bởi bất cứ ai, và do đó, chúng không được các nhà sưu tập quan tâm nhiều.

Như đã đề cập, theo định nghĩa và ý nghĩa của thuật ngữ này, bất kỳ mặt số Rolex nào có đá quý đều có thể được gọi là mặt số Serti, nhưng trong bối cảnh sưu tầm đồng hồ cổ điển, mặt số Serti được sử dụng để mô tả các mặt số có gắn đá quý tại các điểm đánh dấu giờ.

Xem bài nguyên mẫu tại : Mặt số đồng hồ Rolex Serti là gì? Xem hướng dẫn đầy đủ



source https://thumuadonghohieu.com/rolex-serti-dial/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp mang một vẻ đẹp cực gợi cảm, giống như người con gái vậy, màu sắc được kết hợp rất tinh tế, đem lại cảm giác ấn tượng cho người phụ nữ khi đeo. Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra. Được đánh giá là phức tạp nhưng vẫn mang vẻ ngoài nữ tính đầy thi vị, phiên bản vàng hồng của mẫu đồng hồ Dimier Récital 11 Miss Alexandra sở một Lịch tuần trăng có màu xanh thẫm độc đáo. Toàn bộ cơ chế Lịch tuần trăng đều được thực hiện bởi Bovet, đi kèm kỹ hoàn thiện tinh tế đã tạo nên một cỗ máy đếm thời gian dành cho phái nữ - đại diện cho nghệ thuật sáng tạo. Được Pascal Raffy m

21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ tốt nhất

Đến thời điểm hiện tại có quá nhiều thương hiệu đồng hồ, vậy làm thế nào để bạn nhận ra được thương hiệu đồng hồ tốt nhất để mua và sử dụng? Trong bài viết ngày hôm nay, Đồng hồ Lương Gia sẽ giới thiệu đến cho Quý vị và các bạn top 21 thương hiệu đồng hồ thụy sỹ tốt nhất, để bạn tham khảo và chọn ra cho mình thương hiệu phù hợp với phong cách của bạn. MB&F và L’Epée cho ra mắt mẫu đồng hồ Robot Grant 21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ Jaeger-LeCoultre Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre được thành lập năm 1833 và nổi tiếng với thiết kế cổ điển, đặc biệt là Reverso (Left), được giới thiệt lần đầu tiên vào năm 1931. Theo truyền thuyết kể rằng một sĩ quan quân đội Anh đã phá vỡ đồng hồ của mình trong một trận đấu polo ở Ấn Độ, và anh ta đã thách thức Jacques -David LeCoultre thiết kế ra một chiếc đồng hồ có thể chịu được một cú đánh vào mặt đồng hồ. Chính vì vậy LeCoultre đã phát minh ra mô hình đồng hồ có mặt lật lên để bảo vệ mặt trước của đồng hồ. Lange &

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone có giá bán ra khoảng 983.000 USD, đó là sự kết hợp giữa Richard Mille và Sylvester Stallone, hãy cùng cửa hàng thu mua đồng hồ Lương Gia xem những tính năng và thiết kế của nó có gì đặc biệt không nhé. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Cực kỳ phức tạp và có mức giá gần 1 triệu USD, mẫu RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone sẽ được sản xuất giới hạn 20 chiếc và bán độc quyền tại các cửa hàng của Richard Mille. Diễn viên Stallone là một người đam mê sưu tập đồng hồ đích thực (ông đã đóng góp cho sự th