Chuyển đến nội dung chính

Cách sử dụng đồng hồ bấm giờ Rolex Daytona và các chức năng của nó

Rolex Daytona Cosmograph có lẽ là một trong những chiếc đồng hồ thể thao nổi tiếng nhất trong thời hiện đại. Giao diện mang tính biểu tượng với ba mặt số phụ và là đồng hồ bấm giờ chronograph được người dùng trên thế giới công nhận tốt. Có lẽ ngày nay Daytona Cosmograph là một trong những chiếc đồng hồ phổ biến nhất của Rolex. Nhưng cách sử dụng chiếc đồng hồ này như thế nào? Và ba mặt số phụ làm việc ra sao?

Rolex Daytona Cosmograph

Hãy cùng chúng tôi xem làm thế nào để sử dụng Rolex Daytona. Trong bài viết này, chúng tôi chủ yếu tập trung vào Rolex Daytona 116500LN, nhưng về tổng thể, chúng tôi nói về tất cả các mẫu Rolex Daytona, vì các chức năng vẫn giống nhau, mặc dù cấu hình mặt số có thể hơi khác nhau.

Cách lên dây cót – Chỉnh ngày – Giờ – GMT trên đồng hồ Rolex

Kim giờ và kim phút

Kim giờ và kim phút có lẽ là bộ phận rõ ràng nhất trên đồng hồ. Chúng được đặt ở trung tâm của mặt số và kim ngắn hơn là kim giờ và dài hơn là kim phút. Những kim này được sử dụng để chỉ thời gian.

Kim giây

Rolex Daytona 116500LN

Khi nhìn vào đồng hồ, thường thì kim giây là kim dài nhất được đặt ở giữa mặt số và hoạt động trơn tru, nhưng nếu bạn đã có một chiếc Daytona hoặc nhìn thấy một chiếc trong đời thực, bạn có thể nhận thấy rằng, thứ thường bị nhầm là kim giây, ở trung tâm của đồng hồ không di chuyển. Đó là bởi vì kim giây trên tham chiếu Rolex Daytona 116500 được đặt trong mặt số phụ tại vị trí 6 giờ. Kim giây hoạt động giống như kim giây bình thường, và khi bạn cài đặt thời gian thì nó dừng lại. Loại kim giây thường bị nhầm lẫn nhất là kim đồng hồ bấm giờ.

Kim bấm giờ

Kim bấm giờ được đặt ở giữa mặt số, kim này được điều khiển bởi các nút bấm trên vỏ được đặt ở vị trí 2 và 4 giờ. Nút bấm tại vị trí 2 giờ được sử dụng để bắt đầu và dừng kim bấm giờ, cũng như cơ chế bấm giờ. Nút bấm đặt ở vị trí 4 giờ được sử dụng để đặt lại đồng hồ bấm giờ về 0.

Mặt số phụ hiển thị 30 phút

Khi bạn bắt đầu kích hoạt đồng hồ bấm giờ với nút bấm được đặt ở vị trí 2 giờ, kim bấm giờ của bạn sẽ bắt đầu hoạt động. Khi kim đồng hồ bấm giờ đã quay đủ một vòng, sẽ là 60 giây, nếu bạn chú ý kỹ ở mặt số phụ ở vị trí 3 giờ, bạn sẽ thấy kim sẽ di chuyển 1 bước, tương ứng với một phút. Mặt số ghi phút tiếp tục như vậy trong 30 phút liên tục, và sau đó sẽ bắt đầu lại. Khi 30 phút trôi qua, mặt số phụ ở vị trí 9 giờ bắt đầu hoạt động với chức năng của nó.

Mặt số phụ hiển thị giờ

Mặt số phụ hiển thị giờ được đặt ở vị trí 9 giờ và cho biết số giờ đã trôi qua khi bạn bắt đầu sử dụng chức năng bấm giờ. Vì mặt số phụ ghi phút chỉ theo dõi 30 phút, nên thanh ghi giờ sẽ nhảy một bước cho mỗi 30 phút trôi qua. Để xoay một vòng quay đầy đủ, phải mất 12 giờ. Điều này có nghĩa là chức năng bấm giờ có thể được sử dụng để kéo dài đến 12 giờ trước khi xuất hiện mọi thứ được đặt lại về 0.

Các mẫu đồng hồ Daytona khác của Rolex

Các mẫu đồng hồ khác trong bộ sưu tập của Daytona, chẳng hạn như Daytona 16528, trang bị bộ máy của Zenith, nhưng chức năng bấm giờ hoạt động theo cùng một cách, tuy nhiên, các mặt số phụ lại được đặt ở các vị trí khác nhau. Điều này là do nó được sử dụng bộ máy khác nhau.

Rolex Daytona 16528

Kim giây được đặt trong mặt số phụ ở vị trí 9 giờ, mặt số phụ hiển thị phút ở vị trí 3 giờ và mặt số phụ hiển thị giờ được đặt ở vị trí 6 giờ. Ngoài ra còn có các mẫu trước đó có các mặt số phụ và chức năng giống với mẫu Rolex Daytona 116500, một ví dụ về điều này là tham chiếu Daytona 116520.

Xem nguyên bài viết tại : Cách sử dụng đồng hồ bấm giờ Rolex Daytona và các chức năng của nó



source https://thumuadonghohieu.com/how-to-use-rolex-daytona-chronograph/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp mang một vẻ đẹp cực gợi cảm, giống như người con gái vậy, màu sắc được kết hợp rất tinh tế, đem lại cảm giác ấn tượng cho người phụ nữ khi đeo. Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra. Được đánh giá là phức tạp nhưng vẫn mang vẻ ngoài nữ tính đầy thi vị, phiên bản vàng hồng của mẫu đồng hồ Dimier Récital 11 Miss Alexandra sở một Lịch tuần trăng có màu xanh thẫm độc đáo. Toàn bộ cơ chế Lịch tuần trăng đều được thực hiện bởi Bovet, đi kèm kỹ hoàn thiện tinh tế đã tạo nên một cỗ máy đếm thời gian dành cho phái nữ - đại diện cho nghệ thuật sáng tạo. Được Pascal Raffy m

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone có giá bán ra khoảng 983.000 USD, đó là sự kết hợp giữa Richard Mille và Sylvester Stallone, hãy cùng cửa hàng thu mua đồng hồ Lương Gia xem những tính năng và thiết kế của nó có gì đặc biệt không nhé. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Cực kỳ phức tạp và có mức giá gần 1 triệu USD, mẫu RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone sẽ được sản xuất giới hạn 20 chiếc và bán độc quyền tại các cửa hàng của Richard Mille. Diễn viên Stallone là một người đam mê sưu tập đồng hồ đích thực (ông đã đóng góp cho sự th

21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ tốt nhất

Đến thời điểm hiện tại có quá nhiều thương hiệu đồng hồ, vậy làm thế nào để bạn nhận ra được thương hiệu đồng hồ tốt nhất để mua và sử dụng? Trong bài viết ngày hôm nay, Đồng hồ Lương Gia sẽ giới thiệu đến cho Quý vị và các bạn top 21 thương hiệu đồng hồ thụy sỹ tốt nhất, để bạn tham khảo và chọn ra cho mình thương hiệu phù hợp với phong cách của bạn. MB&F và L’Epée cho ra mắt mẫu đồng hồ Robot Grant 21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ Jaeger-LeCoultre Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre được thành lập năm 1833 và nổi tiếng với thiết kế cổ điển, đặc biệt là Reverso (Left), được giới thiệt lần đầu tiên vào năm 1931. Theo truyền thuyết kể rằng một sĩ quan quân đội Anh đã phá vỡ đồng hồ của mình trong một trận đấu polo ở Ấn Độ, và anh ta đã thách thức Jacques -David LeCoultre thiết kế ra một chiếc đồng hồ có thể chịu được một cú đánh vào mặt đồng hồ. Chính vì vậy LeCoultre đã phát minh ra mô hình đồng hồ có mặt lật lên để bảo vệ mặt trước của đồng hồ. Lange &