Chuyển đến nội dung chính

Rolex Chromalight là gì? Nó phát sáng như thế nào?

Ngành công nghiệp đồng hồ đã tồn tại và phát triển hàng trăm năm, chúng luôn được đổi mới và cải tiến về độ chính xác, độ tin cậy cũng như chất lượng.

Một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất trên thế giới, họ đặc biệt đã nỗ lực trong việc đổi mới mọi thứ, từ chất liệu cho đến bộ máy, thiết kế, tất cả đều với mục đích tạo ra chiếc đồng hồ ngày càng tốt hơn mà thôi.

Rolex là thương hiệu được biết đến với việc luôn tạo ra những nguồn cảm hứng, liên tục đổi mới và liên tục đưa ra những ý tưởng mới để cải thiện chất lượng đồng hồ của họ, dù bằng cách này hay cách khác.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một phần quan trọng trên chiếc đồng hồ đó là vật liệu lume (vật liệu phát sáng, phát quang). Nó giúp bạn dễ dàng theo dõi thời gian, ngay cả khi bạn ở trong một căn phòng không có ánh sáng. Trong trường hợp này vật liệu phát sáng cực kỳ hữu ích, và Rolex đã sử dụng loại vật liệu Chromalight trên đồng hồ của họ.

Hầu hết mọi người đều muốn một chiếc đồng hồ dễ đọc, chỉ cần liếc qua để biết thời gian - ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, vẫn có thể dễ dàng làm điều đó. Điều này đặc biệt đúng khi bạn sử dụng chiếc đồng hồ lặn như Rolex Submariner hoặc Sea-Dweller, bạn có thể đeo nó trong vùng nước sâu, và tầm nhìn kém.

Rolex Chromalight là vật liệu phát sáng của Rolex, nhưng trong nhiều năm qua, Rolex đã sử dụng một số vật liệu phát sáng khác nhau trên đồng hồ của họ. Chúng tôi sẽ tập trung vào Rolex Chromalight, đồng thời đề cập đến lịch sử phát triển cảu các vật liệu phát sáng khác nhau mà Rolex đã sử dụng trong nhiều năm qua.

Rolex Chromalight và các loại vật liệu phát sáng Rolex đã sử dụng

Vật liệu phát sáng đầu tiên mà Rolex sử dụng cho đồng hồ của mình là radium, nhưng vấn đề ở đây là nó chứa triti có độ phóng xạ cao. Chính vì vậy mà nó ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Điều này bắt buộc Rolex chũng như các nhà sản xuất đồng hồ cần phải tìm ra một loại vật liệu phát quang mới để thay thể.

Và sau Radium, Rolex bắt đầu sử dụng loại vật liệu Tritium, nó là chất phóng xạ nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, khi sử dụng trên đồng hồ nó sẽ mất dần đi sự phát sáng theo thời gian, cũng như thay đổi màu sắc ban đầu sang màu vàng.

Ngày nay, Rolex sử dụng vật liệu superluminova hoặc Chromalight để làm vật liệu phát quang cho đồng hồ của mình, và như đã đề cập, chúng tôi chỉ tập trung vào vật liệu Chromalight trong bài viết này, và cũng nói qua về chất liệu Superluminova.

Rolex SuperLuminova

Hãy bắt đầu với vật liệu Rolex Superluminova. Bạn có thể bị bất ngờ khi biết rằng Rolex đã bắt đầu sử dụng Luminova vào năm 1998, và sau đó ngừng sử dụng, vào năm 2000 họ đã chuyển sang loại vật liệu phát quang tốt hơn, tinh tế hơn có tên là SuperLuminova.

SuperLuminova phát ra ánh sáng màu xanh lá cây khi đồng hồ tiếp xúc trong điều kiện thiếu ánh sáng, hoặc trong bóng tối. Lợi ích của SuperLuminova là nó hoàn toàn trái ngược với Triti đó là không chứa phóng xạ và hoàn toàn vô hại, không bị phai màu.

Đây là một chủ đề hoàn toàn khác có thể được thảo luận trong một bài viết khác, vì nhiều nhà sưu tập họ đánh giá cao đồng hồ
Đây là một chủ đề hoàn toàn khác có thể được thảo luận vào một lần khác, vì nhiều nhà sưu tập đánh giá cao khi lume nhận được patina và có dấu hiệu lão hóa, nhưng với SuperLuminova, chúng không giống như triti.

Coi nguyên bài viết ở : Rolex Chromalight là gì? Nó phát sáng như thế nào?



source https://thumuadonghohieu.com/kien-thuc/rolex-watches/rolex-chromalight-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp

Dimier Récital 11 Miss Alexandra đồng hồ dành cho phái đẹp mang một vẻ đẹp cực gợi cảm, giống như người con gái vậy, màu sắc được kết hợp rất tinh tế, đem lại cảm giác ấn tượng cho người phụ nữ khi đeo. Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra Phá vỡ định kiến rằng đồng hồ nữ chỉ cần có mặt số đẹp mà không để ý nhiều đến bộ máy bên trong, thương hiệu Bovet vừa tung ra một mẫu đồng hồ nữ đặc biệt, mang tên gọi Dimier Récital 11 Miss Alexandra. Được đánh giá là phức tạp nhưng vẫn mang vẻ ngoài nữ tính đầy thi vị, phiên bản vàng hồng của mẫu đồng hồ Dimier Récital 11 Miss Alexandra sở một Lịch tuần trăng có màu xanh thẫm độc đáo. Toàn bộ cơ chế Lịch tuần trăng đều được thực hiện bởi Bovet, đi kèm kỹ hoàn thiện tinh tế đã tạo nên một cỗ máy đếm thời gian dành cho phái nữ - đại diện cho nghệ thuật sáng tạo. Được Pascal Raffy m

21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ tốt nhất

Đến thời điểm hiện tại có quá nhiều thương hiệu đồng hồ, vậy làm thế nào để bạn nhận ra được thương hiệu đồng hồ tốt nhất để mua và sử dụng? Trong bài viết ngày hôm nay, Đồng hồ Lương Gia sẽ giới thiệu đến cho Quý vị và các bạn top 21 thương hiệu đồng hồ thụy sỹ tốt nhất, để bạn tham khảo và chọn ra cho mình thương hiệu phù hợp với phong cách của bạn. MB&F và L’Epée cho ra mắt mẫu đồng hồ Robot Grant 21 thương hiệu đồng hồ geneva thụy sỹ Jaeger-LeCoultre Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre được thành lập năm 1833 và nổi tiếng với thiết kế cổ điển, đặc biệt là Reverso (Left), được giới thiệt lần đầu tiên vào năm 1931. Theo truyền thuyết kể rằng một sĩ quan quân đội Anh đã phá vỡ đồng hồ của mình trong một trận đấu polo ở Ấn Độ, và anh ta đã thách thức Jacques -David LeCoultre thiết kế ra một chiếc đồng hồ có thể chịu được một cú đánh vào mặt đồng hồ. Chính vì vậy LeCoultre đã phát minh ra mô hình đồng hồ có mặt lật lên để bảo vệ mặt trước của đồng hồ. Lange &

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone

Siêu phẩm Richard Mille RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone có giá bán ra khoảng 983.000 USD, đó là sự kết hợp giữa Richard Mille và Sylvester Stallone, hãy cùng cửa hàng thu mua đồng hồ Lương Gia xem những tính năng và thiết kế của nó có gì đặc biệt không nhé. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Được thiết kế với sự cộng tác của siêu sao Hollywood Sylvester Stallone, siêu phẩm mới nhất của Richard Mille được sinh ra từ niềm đam mê chung của hai người đàn ông đó là hành động, phiên lưu, sự sang trọng và tinh tế. Cực kỳ phức tạp và có mức giá gần 1 triệu USD, mẫu RM 25-01 Tourbillon Adventure Sylvester Stallone sẽ được sản xuất giới hạn 20 chiếc và bán độc quyền tại các cửa hàng của Richard Mille. Diễn viên Stallone là một người đam mê sưu tập đồng hồ đích thực (ông đã đóng góp cho sự th